BỨC TRANH “LÀNG NAM BỘ”

Sự kết hợp giữa hiện đại và cổ truyền. “Làng” - từ ngữ biểu thị nét mộc mạc, giản dị, mang đậm bản sắc vùng quê Việt Nam, nay lại được hiện diện ngay tại một Khu đô thị hiện đại và sầm uất. 

Mới mẻ và hiện đại
“Làng Nam bộ” mở ra cho bạn một không gian sống đầy đủ tiện nghi, phù hợp với mọi nhu cầu cần thiết. Dù vậy, không dừng lại ở đó, “Làng Nam Bộ” muốn mang đến cho bạn một làn gió mới, một trải nghiệm thú vị, an lành và thư thái. 

Chúng tôi đề cao mức độ hài lòng của cư dân, với tham vọng không chỉ cung cấp một chỗ ở mà còn đưa bạn đến một “vùng đất” mang đậm dấu ấn bản địa, nét văn hóa của Nam Bộ nói riêng cũng như văn hóa dân tộc Việt Nam nói chung, để bạn tận hưởng từng phút giây, từng khoảnh khắc.
 

Nhằm mang đến một cuộc sống đầy đủ, hiện đại và tiện nghi nhất, Làng Nam Bộ tích hợp các hệ thống bệnh viện, khu vui chơi, trường học, công viên,... Bên cạnh đó, để tái hiện lại không gian truyền thống, khu đô thị cũng xây dựng nên các mô hình chợ quê bán các thực phẩm sạch như rau củ quả, thịt, cá,...

Không gian xanh 
Làng Nam bộ cho rằng, hiện đại phải đi kèm với lối sống tích cực, không nên qua loa trong việc đề cao không gian xanh trong lành. Lấy nền tảng là vẻ đẹp của miền quê Nam Bộ, việc gần gũi với thiên nhiên là điều dễ hiểu. Chú trọng trong việc thiết kế không gian sinh hoạt lành mạnh, Làng Nam Bộ đã được phủ xanh với 800ha, đảm bảo nguồn không khí chất lượng và trong lành. 
 

Thật tuyệt vời biết mấy khi mỗi phút giây chúng ta được sống, được cảm nhận sự mát lành, thả tâm trí mình được thư thái nhất. Không phải bận tâm quá nhiều đến sự bộn bề ngoài kia, đắm chìm trong “giấc mơ xanh” của Làng Nam Bộ này.

Điểm chạm trái tim
Làng Nam bộ không chỉ là một chốn dừng chân, Làng Nam Bộ còn là nơi giữ trọn khoảnh khắc giao điểm của những trái tim. “Bán anh em xa, mua láng giềng gần”, câu thành ngữ nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của láng giềng, của những người hàng xóm cận kề “tối ngày tắt lửa có nhau”. Từ xa xưa, văn hóa lối sống của người dân Việt Nam đề cao tính cộng đồng, nhận thức được điều đó, Làng Nam Bộ hy vọng nơi đây sẽ là điểm chạm tâm hồn, giúp bạn gắn kết, đồng điệu với những trái tim có cùng nhịp đập. 
 
 
 
Bạn là một bản thể riêng biệt nhưng không có nghĩa bạn cô đơn, bạn sẽ tìm được mảnh ghép đồng điệu về tâm hôn ngay tại những điểm đến công cộng, khu vui chơi, công viên,... được thiết kế ngay giữa lòng khu đô thị. 

“Làng” - nét đẹp cổ truyền
Ngay từ cái tên, chúng ta thấy Làng Nam Bộ không phải là một khu đô thị bình thường. Bởi nó được thiết kế dựa trên những giá trị, vẻ đẹp  của văn hóa cổ truyền Việt Nam. Ở cuộc sống hiện đại, khi con người đã quá ngột ngạt với những ngôi nhà chọc trời, với khói bụi ô tô, thì cũng là lúc chúng ta đi tìm về nguồn cội, tìm về những bản chất đơn sơ nhất.  Để hiểu ta là ai, ta sinh ra từ đâu, từ một nền văn hóa đã tồn tài hàng nghìn năm tuổi. Thật ý nghĩa biết bao khi ta không chỉ mải hưởng thụ, mà còn biết cách sống có giá trị.  Khi ta hiểu một nền văn hóa đã tồn tại ở vùng đất, ta như bước chân vào từng trang sách, từng điểm đến.
 

Đứng sau một câu chuyện hay là một người biết cách kể chuyện. Làng Nam Bộ hy vọng sẽ “kể” cho bạn nghe những câu chuyện ý nghĩa, in bóng vẻ đẹp của một vùng đất, những giá trị luôn tồn tại theo thời gian, đi cùng bao thế hệ nơi đây. 

“Bức tranh” Làng Nam Bộ tương lai sẽ là một bức tranh hoàn thiện nhất, giá trị nhất và đáng để thưởng thức nhất. Hy vọng bạn sẽ “thưởng thức” nó bằng cả tâm hồn!

Câu Hỏi Thường Gặp

Bài viết liên quan