Làng Nam Bộ - Nơi kết nối những trái tim

Trong xã hội hiện đại, khi khoa học kỹ thuật, công nghệ cao ngày càng phát triển, bên cạnh việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển nhanh chóng còn kéo theo rất nhiều vấn đề đáng báo động khác. Trong đó đặc biệt kể tới vấn đề mất tính tương tác giữa con người với con người, một hiện trạng vô cùng nhức nhối trong xã hội hiện nay. 

Sẽ không khó để bạn bắt gặp trên đường phố, trong quán cafe, hay thậm chí là ngay trên bàn ăn gia đình mình, mỗi người cầm một chiếc điện thoại, máy tính bảng, …, tay lướt lướt và đó là lúc họ đang đắm chìm trong thế giới ảo của riêng họ mà chẳng hề bận tâm tới cuộc sống thực tại đang diễn ra như thế nào. Đây cũng chính là một trong số những lý do dẫn tới các căn bệnh như cận thị, trầm cảm, tự kỷ ngày càng tăng cao, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Theo Viện Nghiên cứu phát triển hải ngoại, trên thế giới, cứ 4 người thì có một người bị rối loạn tâm thần ở một giai đoạn trong cuộc đời. Khoảng 300 triệu người bị rối loạn lo âu, khoảng 10% phụ nữ mang thai bị trầm cảm, 10-20% trẻ em và thanh thiếu niên từ 14 tuổi trở lên trên thế giới mắc các bệnh về sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội …
 

Xuất phát từ giá trị cốt lõi bắt nguồn từ chính con người, Ban Lãnh đạo Làng Nam Bộ đã triển khai kế hoạch xây dựng Làng Nam Bộ tại Bến Tre. Dự án hứa hẹn sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ là nơi kết nối mọi người, mang đến cho toàn thể cư dân cũng như du khách một môi trường sống lý tưởng, đề cao tính tương tác, để mọi người cùng nhau chung sống hòa hợp và hòa hợp cùng thiên nhiên.

Nhằm mục đích kiến tạo những không gian để mọi cư dân đều có cơ hội tương tác cùng nhau và tương tác, thấu hiểu chính bản thân mình, bên cạnh những căn chung cư, tòa nhà phục vụ cuộc sống của cư dân, Làng Nam Bộ đã thiết kế những công viên, khu vui chơi, những bãi đất trống lát cỏ xanh ngát, … Tại đây, các cư dân hoàn toàn có thể tạm xa màn hình tivi, máy tính, điện thoại để ngắm nhìn phong cảnh, hòa mình cùng thiên nhiên xinh đẹp. Mọi người có thể lựa chọn đạp xe, tản bộ trên những con đường rợp bóng cây xanh. Cả gia đình, nhóm bạn có thể thỏa sức cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời vào mỗi cuối tuần. Con trẻ có thể thỏa sức nô đùa, vui chơi cùng bố mẹ, bạn bè, ngắm nhìn và chơi cùng những động vật dễ thương được nuôi trong chính khuôn viên khu đô thị như thiên nga, vịt trời, thỏ, lạc đà, cừu, dê, …
 

Bên cạnh những không gian tạo sự tương tác bên ngoài khuôn viên khu đô thị, trong những căn hộ, tính tương tác cũng được chú trọng một cách tuyệt đối. Các kiến trúc sư của Làng Nam Bộ đã khéo léo kết hợp giữa “cái chung - cái riêng”, vừa đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên trong gia đình nhưng vẫn có không gian chung để cả nhà cùng nhau tương tác, trò chuyện và vui đùa mỗi tối. 

Sẽ thật tuyệt vời khi sau 8 tiếng bận rộn với công việc ta được trở về nhà với tổ ấm của chính bản thân. Khi mở cửa vào nhà, đó là tiếng hò reo của con trẻ, mừng ta trở về, là những cái ôm, những lời hỏi thăm từ người thân yêu của mình. Rồi cả nhà ta sẽ cùng nhau quây quần bên mâm cơm gia đình, cùng nhau xem phim, vui đùa, đọc sách, … 
 

Khi ấy, đặt chân đến Làng Nam Bộ, các cư dân và du khách sẽ không còn nhìn thấy hình ảnh mọi người dán mắt vào các thiết bị di động nữa mà thay vào đó là những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười hạnh phúc, là hình ảnh cả gia đình quấn quýt bên nhau, nhóm bạn vui chơi hết mình và cả hình ảnh nô đùa vui nhộn của đám trẻ. 

Hơn cả một nơi để về, một nơi gắn kết, kết nối những trái tim, Làng Nam Bộ còn là nơi gieo mầm hạnh phúc, nuôi dưỡng và vun trồng những hạt mầm ấy lớn dần theo thời gian. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để trở thành cư dân của Làng Nam Bộ nhé!

Câu Hỏi Thường Gặp

Bài viết liên quan