XÂY “PHỐ” TRONG “LÀNG”

Xuất thân từ mảnh đất Nam Bộ, Nam Bộ chính là nơi chôn rau cắt rốn, nơi sinh ra và cũng là nơi nuôi lớn, nuôi dưỡng những nhà đầu tư của Làng Nam Bộ. Tuổi thơ của họ gắn liền với những ngôi làng đơn sơ, nằm nép mình bên sông và ẩn mình giữa những rặng cây, rặng dừa, … Đó cũng chính là lý do vì sao, sau này khi lên thành phố lập nghiệp, lặng nhìn từng miền quê, ngôi làng ngày càng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, họ lại ấp ủ một khát vọng xây “làng” trong “phố”, xây “phố” trong “làng”. 

Gặp gỡ những người có cùng ý tưởng, họ từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình. Đầu tiên, họ chọn Bến Tre là nơi thi công dự án. Nơi đây sở hữu vị thế đắc địa với con sông Tiền uốn lượn chảy qua, ven đường dẫn cầu Rạch Miễu và nằm cạnh Quốc lộ 57B. Rất thích hợp để xây dựng một khu du lịch sinh thái và định hướng trở thành một khu đô thị sinh thái trong tương lai. 
 

Khu đô thị sinh thái Làng Nam Bộ mang dáng dấp của một ngôi làng Nam Bộ xưa. Nơi mọi người cùng sinh sống, học tập và làm việc. Giữa rừng cây xanh mát là những ngôi nhà duyên dáng nép mình dưới bóng cây, trông chẳng khác nào những căn biệt thự nghỉ dưỡng 4 5 sao hạng sang. Bên cạnh đó, trẻ em sẽ được đến trường và vui chơi thỏa thích; cư dân sẽ được chăm sóc sức khỏe định kỳ; đặc biệt là sống trong bầu không khí trong lành, mát mẻ bởi hệ thống trường học, bệnh viện, công viên, khu vui chơi, …  được tích hợp ngay trong khuôn viên của Làng Nam Bộ. Ngoài ra, tại đây, hệ thống đường xá, kênh đào cũng được đầu tư một cách bài bản giúp mọi người có thể dễ dàng lui tới. 

Đặc biệt, Làng Nam Bộ còn chú trọng đầu tư phát triển kinh tế cư dân. Đó là những cửa hàng kinh doanh, buôn bán, quán ăn phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như rau củ, hoa quả, quần áo, … tạo nên những con phố mua sắm nhộn nhịp giữa “Làng”. Về bản chất, đó chính là những khu chợ dân sinh, một nét văn hóa đặc trưng của những làng quê, và ở Làng Nam Bộ, nó đã được cải biến, thay đổi chút ít nhằm phù hợp với đời sống hiện đại của người dân ngày nay hơn. Đan xen giữa cái hiện đại và truyền thống, nhằm giữ gìn nét văn hóa đặc trưng vùng Nam Bộ, Làng Nam Bộ còn thường xuyên tổ chức các hội chợ nông sản, các buổi ca nhạc, biểu diễn văn hóa văn nghệ truyền thống như lô tô, cải lương, đờn ca tài tử, hát bội, … Điều này góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn và quảng bá nét đẹp vùng miền. 
 

Ngoài ra, tại Làng Nam Bộ, chất “phố” còn được thể hiện ở việc khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại được ứng dụng trực tiếp vào đời sống sinh hoạt hàng ngày của cư dân, giúp cuộc sống của người dân nơi đây trở lên thuận tiện, dễ dàng hơn, đồng thời giúp hạn chế lượng chất thải sinh hoạt ra môi trường tự nhiên. Cụ thể, công nghệ AI giúp nhận diện khuôn mặt, cảnh báo nguy hiểm. Hệ thống wifi, Internet kết nối vạn vật (Internet of Things – IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data) bao phủ toàn khu đô thị. Hệ thống giao thông thông minh (ITS) cũng được lắp đặt giúp đảm bảo an toàn giao thông tại Làng Nam Bộ. 

Tuy vậy, việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật này sẽ không làm mất dần tính tương tác giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với con người. Những khoảng không gian xanh mát, bãi cỏ xanh rộng lớn, hồ nước sạch với cá bơi, cò lội, … tạo nên những cảnh quan vô cùng đẹp mà chắc chắn bạn không thể cứ ngồi ôm điện thoại, màn hình tivi, máy tính mãi được mà phải ra ngoài và hòa minh cùng thiên nhiên xinh đẹp đó ngay. Trẻ con ngoài giờ học cũng sẽ không phải ru rú trong nhà, mắt dán vào các thiết bị điện tử mà giờ có thể ra công viên, khu vui chơi, nghịch đất, nghịch cát, vui chơi cùng đám bạn. 
 

Làng Nam Bộ với định hướng trở thành một khu đô thị sinh thái thông minh nhưng bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty vẫn không quên gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất Nam Bộ. Cả 2 cùng song hành với nhau, cùng nhau kiến tạo nên một môi trường sống văn minh, lịch sự, hiện đại và mang đậm chất văn hóa địa phương. Một điểm đến lý tưởng, một nơi đáng sống dành cho bạn và những người thân yêu. 

Câu Hỏi Thường Gặp

Bài viết liên quan