Nói không với rừng bê tông

Hiện nay tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, “rừng bê tông” đã và đang trở thành cơn ác mộng đối với người dân sinh sống tại đây. Tại Tp. Hồ Chí Minh, những tòa nhà, chung cư cao tầng đua nhau mọc lên, bóp nghẹt không gian của thành phố. Với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh của Sài Gòn, chắc chắn rằng quỹ đất tại đây sẽ ngày càng cạn kiệt. Trong khi đó, người dân lại rất cần những không gian công cộng, những mảng xanh đô thị để thư giãn, tập thể dục, … Chính vì vậy, xây dựng những khu đô thị xanh đặt tại các thành phố vệ tinh của Tp. Hồ Chí Minh được coi là giải pháp hữu hiệu ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai gần. 
 

Là một tỉnh nằm ngay gần Tp. Hồ Chí Minh, Bến Tre - Xứ sở của những trái dừa là nơi các nhà đầu tư của Làng Nam Bộ lựa chọn để xây dựng một khu đô thị sinh thái xanh, mang đến một không gian sống xanh mới lý tưởng cho người dân đất phương Nam. 

Đến với Làng Nam Bộ, thay vì những khu rừng bê tông hóa san xát, cư dân và du khách sẽ phải bất ngờ với không gian khắp nơi là cây xanh, công viên và hồ nước tại đây. Những cung đường tuyệt đẹp rợp bóng cây xanh, sắc hoa rực rỡ tô điểm cho thảm xanh nơi đây thêm phần ấn tượng. Trên mặt hồ nước yên ắng, những đàn vịt trời, thiên nga từng đôi từng đôi một thong thả bơi lội. Thậm chí, về đêm các cư dân và du khách còn có cơ hội thưởng thức bản giao hưởng tuyệt vời đến từ những người nhạc công tài ba, đó là cóc, dế, … 
 
 

Thực hiện theo đúng phương châm “Nói không với rừng bê tông”, những tòa chung cư, căn hộ tại Làng Nam Bộ đều nằm duyên dáng, nếp mình bên thiên nhiên. Ngoài ra, tại ban công mỗi căn nhà cũng đều được bố trí những chậu cây, giàn hoa tuyệt đẹp. Điều này không chỉ góp phần không nhỏ trong việc kiến tạo cảnh quan đô thị mà còn đóng vai trò phủ xanh khu đô thị. 

Đặc biệt, tại Làng Nam Bộ hoàn toàn không sử dụng bê tông để trải đường hay làm vỉa hè. Thay vào đó, các kiến trúc sư của Làng Nam Bộ đã sử dụng các vật liệu thân thiện hơn như đá núi, gạch không nung, gỗ … Tất cả đều được sắp xếp một cách hài hòa để cổ vẫn mọc được lên, vạn vật vẫn sinh trưởng và phát triển bình thường. 
 

Đây chính là một trong những điểm đáng tự hào nhất của Làng Nam Bộ. Bởi lẽ, ưu điểm của việc sử dụng bê tông để trải đường là nhanh chóng và giá thành cũng rất rẻ. Tuy nhiên, Làng Nam Bộ đã chấp nhận chi trả số tiền gấp nhiều lần cùng thời gian thi công lâu hơn khi sử dụng gạch, đá núi lát vỉa hè như một cách để tôn trọng thiên nhiên. Làng Nam Bộ tin rằng, khi con người chúng ta tôn trọng thiên nhiên thì thiên nhiên cũng yêu thương chúng ta, và vì thế, các cư dân của Làng Nam Bộ sẽ được hưởng thụ không gian sống xanh, trong lành và mát mẻ. 

Một minh chứng cụ thể nhất mà mỗi khi bạn tới Làng Nam Bộ đều có thể dễ dàng nhìn thấy đó là trẻ em tại đây có thể vô tư thoải mái chân trần chạy nhảy trên những con đường rợp bóng cây xanh giữa những ngày nắng nóng. Con trẻ thường hiếu động và rất thích khám phá những điều mới lạ xung quanh, chính vì vậy, đến với Làng Nam Bộ bạn hoàn toàn có thể an tâm để trẻ vui đùa, nghịch ngợm cũng như thỏa niềm đam mê khám phá mà chẳng cần bận tâm về bất cứ vấn đề gì. 
 

Bên cạnh những con đường lát bằng gạch hay đá núi, Làng Nam Bộ còn thiết kế những bãi đất trống, con đường trải cỏ Nhật xanh mướt. Thiết kế này giúp mọi cư dân có thể tận hưởng cuộc sống thoải mái, thư giãn giữa thảm xanh của thiên nhiên.Và hơn thế, nó đẹp tựa những cung đường 5 6 giác quan, nhằm mang đến cho cư dân trải nghiệm sống trọn vẹn nhất. 

Với những gì mà Làng Nam Bộ đã và đang làm được theo phương châm “Nói không với rừng bê tông”, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng về tương lai phát triển của khu đô thị sinh thái này trong tương lai. Hãy cùng hy vọng về một xu hướng sống xanh, sống khỏe, và sống hạnh phúc mà Làng Nam Bộ đang hướng tới nhé! 

Câu Hỏi Thường Gặp

Bài viết liên quan